4
29

Rượu Mao Đài có quy trình sản xuất như thế nào? Khám phá ngay!

Sá sùng Quan Lạn thương hiệu Bá Kiến

Rượu Mao Đài có quy trình sản xuất nghiêm ngặt, công thức là bí mật quốc gia. Chỉ những nghệ nhân được truyền nghề mới biết cách tạo ra thức uống thơm ngon, trọn vị.

Mặc dù không được công bố chi tiết từng công đoạn nhưng chúng ta vẫn tìm hiểu được quy trình thực hiện. Bạn quan tâm tới quá trình sản xuất “Quốc tửu” của Trung Quốc hãy đọc ngay bài viết. Theo đó, Vua Mao Đài sẽ mang đến độc giả những thông tin hữu ích sau đây.

Rượu Mao Đài sản xuất bằng nguyên liệu gì?

Rượu Mao Đài được sản xuất từ lúa miến sáp, lúa mì. Những nguyên liệu này được tuyển chọn kỹ lưỡng nhằm đảm bảo chất lượng cho thành phẩm. Các nghệ nhân sẽ lựa những hạt nhỏ, vỏ dày để đảm bảo hàm lượng  Amylopectin trên 94%, Tannin 2 đến 2.5%.

Bên cạnh đó, thời điểm thu hái cũng được chú trọng, chủ yếu thực hiện vào mùa thu. Chỉ tiến hành mang về khi nguyên liệu đã trưởng thành để hương vị chuẩn, chất lượng tốt.

⇒ Tìm hiểu thêm về rượu Mao Đài Hoàng Tử Quý Châu tại Vua Mao Đài

Ngoài ra, để sản xuất rượu rất cần đến nguồn nước của sông Xích Thủy. Nguồn nước tại đây trong xanh 4 mùa, khí hậu thuận lợi nhằm tạo ra thành phẩm thơm ngon. Đồng thời, hàm lượng nước chứa nhiều vi chất dinh dưỡng cũng trở thành yếu tố quan trọng giúp cho Mao Đài vang danh toàn thế giới.

Thực hiện chưng cất

Rượu Mao Đài có công thức chưng cất đặc biệt, sự kết hợp tinh tế của nhiều thành phần. Trong đó bao gồm khí hấu thiên nhiên cũng như bí quyết truyền thống.

Trên thực tế, phần cao lương và phụ gia sẽ được tẩm ướp theo công thức riêng. Tiếp đến, các nghệ nhân thực hiện chưng cất 7 lần mỗi năm. Quá trình này tiến hành trong các nồi đặc biệt để tách rượu từ hỗn hợp men và nước. Tiếp đến, rượu chảy qua từ nồi chưng cất, thu thập lại và đóng chai.

Mao Đài là loại rượu có lịch sử lên đến hơn 300 năm, phát hiện từ thời Nhà Thanh. Tính đến nay đã trải qua 14 thế hệ , truyền nghề chặt chẽ cho những nghệ nhân tinh hoa. Từng công đoạn dù là nhỏ nhất đều tuân theo kỹ thuật sản xuất và phương pháp hầm cổ xưa.

Tiến hành lưu trữ

Rượu Mao Đài sau khi đã chưng cất xong sẽ được lưu trữ trong chum sành bằng đất nung. Thời gian sẽ kéo dài từ 3 đến 4 năm liên tiếp để thức uống phát triển. Đồng thời, chúng cũng nhanh chóng hấp thụ mùi vị từ chum sành.

Ngoài ra, người ta cũng sử dụng thùng gỗ Sồi để lão hóa và phát triển hương vị của rượu. Tiếp đến việc lưu trữ thực hiện trong hầm, duy trì nhiệt độ – ánh sáng đạt chuẩn. Thậm chí, các nghệ nhân còn chọn hướng hầm để hấp thụ tối đa tinh hoa đất trời.

Pha trộn hương vị

Rượu Mao Đài muốn đạt được hương vị chuẩn nhất cần trải qua bước pha trộn. Tại đây các thành phần được kết hợp cân đối để tạo ra dư vị thơm ngon, độc nhất vô nhị. Điều này cũng làm lên sự đặc biệt cho quốc tửu, gây mê giới mộ điệu trên khắp thế giới.

Căn cứ vào tiêu chuẩn truyền thống, Mao Đài là loại rượu có nồng độ cồn khoảng 65%. Tuy nhiên, một số loại được sản xuất với nồng độ chỉ 35 đến 47%. Căn cứ vào đây cũng cho thấy được chất lượng của sản phẩm luôn bám sát nghiêm ngặt.

Kiểm tra chất lượng

Trong quá trình sản xuất rượu Moutai, nếu hương vị chưa đạt chuẩn sẽ phải thực hiện quy trình lại từ đầu. Điều này nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất trước khi đưa ra thị trường. Đồng thời, thành phẩm đạt được ổn định, chiều lòng mọi “thần tửu”.

Chính vì thế, mặc dù có rất nhiều loại rượu được phát minh, ra đời nhưng Mao Đài vẫn giữ vững vị thế. Thậm chí, khách hàng muốn sở hữu thức uống này cần phải “xếp hàng” vì cung không đủ cầu. Đặc biệt, mức giá sản phẩm đắt đỏ cũng chẳng làm “chùn bước” những chuyên gia thưởng thức chính hiệu.

Quy trình sản xuất rượu Moutai là sự kết hợp của nghệ thuật, tâm huyết và kiến thức. Tất cả tạo nên một thức uống xứng danh siêu phẩm, nhận lại nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn.

Tin rằng sau khi đọc xong bài viết bạn đã hiểu thêm về quy trình sản xuất ra rượu Mao Đài. Khách hàng muốn chọn mua thức uống rượu Mao Đài chính hãng đừng quên kết nối tới Vua Mao Đài.