12
47

Kinh nghiệm đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm mà bạn nên bỏ túi

Sá sùng Quan Lạn thương hiệu Bá Kiến

Với những kinh nghiệm đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm trong bài viết này. Sẽ giúp du khách có được một hành trình khám phá thế giới dưới lòng đại dương trọn vẹn, an toàn. Đây là một trong những hoạt động hấp dẫn đã và đang thu hút rất nhiều du khách khi đến với hòn đảo xinh đẹp này.

Kinh nghiệm đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm và một số thông tin cần biết

Mặc dù đi bộ dưới biển là một hoạt động hấp dẫn của du lịch Cù Lao Chàm nhưng không phải ai cũng biết về loại hình này.

Đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm là gì?

Đi bộ dưới biển, tiếng Anh gọi là Seawalker – Một hình thức lặn biển mới. Hiện nay, tại Việt Nam dịch vụ này mới chỉ được phổ biến ở Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn,… và bây giờ là ở Cù Lao Chàm.

Với sự hỗ trợ của chiếc mũ lặn chuyên dụng nặng khoảng 30kg, du khách có thể thản nhiên đi bộ dưới lòng đại dương thoải mái như đi trên mặt đất.

kinh nghiệm đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm

Đi bộ dưới biển cũng là một hình thức lặn ngắm san hô có sự hỗ trợ của chiếc mũ lặn chuyên dụng.

Đi bộ dưới biển ở đâu trên đảo?

Theo kinh nghiệm đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm được biết. Cù Lao Chàm là một cụm đảo hoang sơ với nhiều hòn đảo nhỏ và bãi biển trong xanh. Đặc biệt, vùng biển này sở hữu hệ sinh thái vô cùng phong phú, nhất là hệ san hô. Vì thế mà có rất nhiều khu vực lý tưởng để tổ chức đi bộ dưới biển.

Trong đó, Hòn Nhờn là địa điểm thường được chọn. Nơi này nằm cách bãi Làng chỉ tầm 300m, có bãi biển rộn, nước xanh, sâu 5 – 6m. Đặc biệt là không có đá. 

Giá vé đi bộ dưới biển ở Cù Lao Chàm

Vì là loại hình hiện đại nên giá vé đi bộ dưới biển cũng khá đắt. Đắt nhất trong tất cả các hình thức lặn ngắm san hô. Cụ thể là khoảng 900k/người lớn.

Giá này đã bao gồm: cano di chuyển đến khu vực lặn, nhân viên hướng dẫn, hướng dẫn viên đi kèm và mũ lặn.

Đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm có gì hấp dẫn

Với kinh nghiệm đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm thì nếu đăng ký loại hình này. Bạn sẽ được:

kinh nghiệm đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm

Không chỉ được ngắm san hô mà bạn còn được tự tay cho cá ăn.

  • Tận mắt nhìn ngắm những rạn san hô đầy màu sắc, đủ hình hài và vô số loài sinh vật biển khác với cự ly cực gần.
  • Được chơi đùa với những chú cá xinh xắn, đáng yêu và tự tay cho cá ăn.
  • Đây cũng là dịp để bạn được thỏa mãn miềm đam mê khám phá thế giới dưới lòng đại dương. Ở vùng biển có hệ sinh thái phong phú, đa dạng bậc nhất Việt Nam.
  • Bạn cũng sẽ có những bức ảnh/ thước phim trong một không gian, khung cảnh đặc biệt.

Kinh nghiệm đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm? Thời gian và điều kiện tham gia

Đi bộ dưới biển dành cho ai, điều kiện cần có

Bất kỳ ai tới du lịch Cù Lao Chàm, đều có thể tham gia trải nghiệm đi bộ dưới biển, kể cả trẻ em (trên 5 tuổi) và người lớn tuổi. Chỉ cần bạn không sợ nước, có thể chịu được áp suất của nước và có đủ sức khỏe, không mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp… là được.

kinh nghiệm đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm

Chỉ cần bạn đủ sức khỏe là có thể tham gia đi bộ dưới biển ở Cù Lao Chàm.

Thời gian đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm bao lâu?

Thời gian đi bộ dưới biển sẽ diễn ra trong khoảng 15 – 20 phút (bao gồm 3 – 5 phút học lý thuyết và các kỹ năng cơ bản). Toàn bộ quá trình luôn có người hướng dẫn đi kèm để đảm bảo an toàn cho người chơi.

Kinh nghiệm đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm đi vào thời điểm nào, cần chuẩn bị gì?

Đây là một hoạt động dưới nước vì thế mà sẽ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi có ý định tham gia để không bị gian đoạn cuộc vui.

Thời điểm lý tưởng để tham gia đi bộ dưới biển

Theo kinh nghiệm đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm, thời điểm thuận tiện để tham gia cũng là thời điểm du lịch hòn đảo này. Nghĩa là vào mùa khô, khoảng từ tháng 3 – tháng 8 hoặc đến đầu tháng 9. Lúc này trời nắng, biển xanh và trong, đặc biệt là biển êm, không có sóng lớn nên việc đi bộ hay tham gia các hoạt động dưới nước cũng an toàn hơn. Bạn có thể đăng ký tour cù lao chàm tại đây: https://dulichsontra.com/tour/tour-cu-lao-cham để được hướng dẫn cách lặn và để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình trải nghiệm lặn ngắm san hô.

Tất nhiên là cũng sẽ một vài ngày biển động, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên. Còn các tháng còn lại có lẽ không thích hợp vì Hội An – Đà Nẵng lúc đó đã vào mùa mưa.

kinh nghiệm đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm

Để tham gia đi bộ dưới biển bạn nên chọn thời điểm thích hợp và chuẩn bị đủ mọi thứ.

Đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm cần chuẩn bị gì?

Nếu muốn tham gia đi bộ dưới biển, bạn cũng cần chuẩn bị thêm một vài thứ quan trọng dưới đây nhé!

  • Mũ/nón
  • Đồ bơi
  • Kem chống nắng
  • Quần áo để thay
  • Xà phòng tắm, gội
  • Đồ dùng vệ sinh cá nhân
  • ĐẶC BIỆT: Là tinh thần sẵn sàng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về du lịch Cù Lao Chàm, địa điểm du lịch, ẩm thực, giá vé Cù Lao Chàm ở website: https://dulichsontra.com/ nhé.

Kinh nghiệm đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm và một số lưu ý cần biết

Như đã nói, hiện nay hình thức lặn biển này chỉ mới phổ biến ở một vài vùng biển lớn của Việt Nam. Vì thế, mà đối với nhiều du khách nó còn khá xa lạ và không tránh khỏi bỡ ngỡ khi lần đầu gia. 

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng dành cho ai đang chuẩn bị khám phá đại dương bằng hình thức đi bộ:

+ Trước khi tham gia: Chuẩn bị sức khỏe tốt; tâm lý bình thản, không được quá căng thẳng, sợ hãi; dành thời gian tham gia khóa học huấn luyện kỹ năng cơ bản; khởi động cơ thể và không nên ăn ăn quá no cũng không được để quá đói.

kinh nghiệm đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm

Nhớ phải luôn luôn tuân theo hướng dẫn của người hướng dẫn.

+ Trong khi tham gia: Để đi bộ tự nhiên dưới đáy biển và đảm bảo an toàn. Bạn nên nghe theo sự hướng dẫn của nhân viên và luôn theo sát họ. Tuyệt đối không được tách đoàn, nếu có gì cần trao đổi hãy dùng các cử chỉ được học. Ngoài ra nhớ tránh xa các loài như sứa biển, cầu gai… vì nó có thể làm bạn bị ngứa.

+ Sau khi kết thúc: Việc ở dưới nước lâu và độ sâu đến 5- 6 m nên áp suất nước dễ khiến bạn bị ù tai. Để hạn chế bạn nên bịt chặt tai, ngậm miệng và thở nhẹ nhàng sau khi lên bờ rồi mới tháo mũ. Sau đó là nạp năng lượng cho cơ thể.

Ngoài ra bạn nên mặc trang phục gọn gàng, tuyệt đối không chạm tay hay bẻ san hô mang về đất liền để bảo vệ môi trường sinh thái biển.

Gợi ý: Homestay Cù Lao Chàm rẻ đẹp và chất lượng nhất

Với những kinh nghiệm đi bộ dưới biển Cù Lao Chàm này, hy vọng bạn đã biết thêm một loại hình lặn biển ngắm san hô mới. Hãy lưu lại và trang bị các kỹ năng cho mình để chuẩn bị trải nghiệm hoạt động đầy thú vị và hấp dẫn này nhé!