8
76

Du lịch Huế tháng 5 có gì thu hút

Sá sùng Quan Lạn thương hiệu Bá Kiến

Huế là một thành phố cổ kính nổi bật với nhiều địa điểm du lịch về lịch sử và văn hóa, du lịch biển, du lịch tâm linh, là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch bởi các lễ hội quy mô lớn thường xuyên được tổ chức. Du lịch Huế tháng 5 là cực kỳ đông, bởi vì thời điểm này thời tiết khá thuận lợi cho việc tham quan, là thời điểm diễn ra các lễ hội Festival truyền thống và làng nghề, lễ hội tâm linh. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Địa điểm du lịch Huế đẹp nên đi vào tháng 5

Thời tiết tháng 5 khá nắng nóng, chính vì vậy thích hợp cho việc tham quan các địa điểm du lịch Huế ở ngoài trời. Dưới đây sasung.com.vn sẽ gợi ý cho bạn một số địa điểm du lịch Huế không thể bỏ qua vào tháng 5 nhé.

1. Đại Nội Huế

Đại Nội Huế hay còn gọi là Hoàng Thành Huế là một phần trong quần thể di tích Cố Đô Huế. Đây là kinh đô của triều đại Nhà Nguyễn – thời kỳ của vua Gia Long. Đại Nội Huế là nơi chỉ dành riêng cho vua và hoàng tộc, ở bên trong bao gồm những kiến trúc cung đình nhỏ hơn như:  Điện Thái Hòa, Điện Cần Chánh, Vườn Ngự Uyển, Triệu Miếu, Thái Miếu…

du lịch Huế tháng 5

2. Lăng Tẩm Huế

Huế có kiến trúc lăng tẩm rất đẹp và mỗi lăng sẽ phản ánh quyền lực của mỗi vị vua. Tuy nhiên để tham quan hết lăng tẩm Huế sẽ phải mất khá nhiều ngày, chính vì vậy mình đề xuất bạn nên ưu tiên tham quan Lăng Minh Mạng và lăng Khải Định đầu tiên. Cụ thể dưới đây là danh sách lăng tâm Huế nên tham quan vào tháng 5:

  • Lăng Gia Long.
  • Lăng Khải Định.
  • Lăng vua Minh Mạng.
  • Lăng Tự Đức.
  • Lăng Dục Đức.
  • Lăng Thiệu Trị
  • Lăng Đồng Khánh

du lịch Huế tháng 5

Đi tham quan Huế thì nên đi với hướng dẫn viên ở tại các địa điểm hoặc bạn có thể đăng ký tour Huế 1 ngày tham quan đầy đủ địa điểm du lịch Huế kèm hướng dẫn viên, được đưa đón tận nơi và bao gồm ăn ở nhà hàng.

>>> Gợi ý tour Huế 1 ngày giá siêu rẻ: https://dulichsontra.com/tour/tour-hue-tu-da-nang

Bởi vì để hiểu hết được ý nghĩa của các di tích, biến cố lịch sử và những hình ảnh chạm trỗ trong lăng thì phải cần đến hướng dẫn viên giúp bạn tìm hiểu. Ngoài lăng tẩm ra, Huế còn có rất nhiều hoạt động trên biển mà bạn có thể tham gia vào tháng 5.

3. Hoạt động du lịch lễ Hội diễn ra vào tháng 5

Một số lễ hội mà bạn không nên bỏ qua khi đến Huế:

  • Festival Huế: Thường diễn ra mỗi năm, sẽ thay phiên năm chẵn và năm lẻ. Năm chẵn sẽ là lễ hội Festival truyền thống, còn năm lẻ sẽ là lễ hội Festival nghề truyền thống.

du lịch Huế tháng 5

  • Lễ hội Huế – Kinh đô Ẩm thực: Đây là lễ hội thường được tổ chức vào tháng 5 hằng năm, người dân và du khách sẽ có dịp thưởng thức những món ăn siêu ngon do những nghệ nhân ẩm thực làm ra.

du lịch Huế tháng 5

  • Lễ Phật Đản – một trong những lễ hội tâm linh lớn nhất cả nước được tổ chức ở Huế. Những ngày này ở Huế sẽ treo rất nhiều cờ hiệu và trang trí rất đẹp. Bạn và gia đình có thể đến Huế, tham gia lễ và cầu bình an cho gia đình nhé.

du lịch Huế tháng 5

4. Hoạt động du lịch Biển vào tháng 5

Huế không chỉ có kiến trúc lăng tẩm, núi non hùng vỹ mà còn có những bãi biển đẹp. Cụ thể Huế có 3 bãi biển thu hút khách du lịch nhất, đó chính là:

  • Biển Cảnh Dương: Cách Huế khoảng 70km, đây là bãi biển được giới trẻ check in nhiều nhất. Biển Cảnh Dương là một trong những biển được khai thác du lịch nhiều nhất, cho phép ngủ qua đêm tại biển và cung cấp rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí cho du khách du lịch cũng như người dân địa phương.
  • Biển Lăng Cô: Đây là bãi biển hoang sơ và đẹp nhất tại Huế. Mặc dù được khai thác du lịch, tuy nhiên bãi biển này vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có. Tiếp giáp với đèo Hải Vân khuyến cảnh sắc ở đây càng trở nên đẹp hơn. Đây là bãi biển được câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) bình chọn: “Lăng Cô – vịnh đẹp thế giới”
  • Biển Thuận An: Biển Thuận An nằm khá gần trung tâm thành phố, chỉ khoảng 30 phút đi xe máy, nên nếu bạn muốn trải nghiệm thì có thể di chuyển vào buổi chiều khoảng 4h và về lúc 6h.

5. Thưởng thức ẩm thực cung đình Huế vào buổi tối

Đến Huế có hai hoạt động ban đêm mà không nên bỏ qua, chính là thưởng thức ẩm thực cung đình Huế và đi thuyền rồng nghe ca Huế trên sông Hương. Hai hoạt động này diễn ra đồng thời nên bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian.

du lịch Huế tháng 5

Du lịch Huế còn rất nhiều địa điểm đang chờ bạn khám phá, hãy lên lịch ngay nhé. Trên đây là những hoạt động mà chúng tôi đã tổng hợp bởi rất nhiều lần đến Huế, bạn hãy tham khảo nhé.

Nguồn bài viết: sasung.com.vn