11
378

Top 8 hoạt động vui chơi giải trí ở Cù Lao Chàm

Sá sùng Quan Lạn thương hiệu Bá Kiến

Nếu như Ngũ Hành Sơn là biểu tượng khi nhắc đến Đà Nẵng thì Cù Lao Chàm là tâm điểm khi du khách nói về Hội An. Vì thế, bạn đừng bỏ qua 8 hoạt động vui chơi giải trí ở Cù Lao Chàm mà sasung.com.vn giới thiệu dưới đây!

Hoạt động vui chơi giải trí ở Cù Lao Chàm độc đáo như thế nào?

Cù Lao Chàm là một điểm du lịch hấp dẫn của Hội An, Quảng Nam. Nơi đây nổi tiếng với những di sản văn hóa lâu đời của người Chăm và người Việt. Đồng thời cũng là điểm du lịch sinh thái rất hấp dẫn.

Sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm, hệ động thực vật và hải sản đa dạng. Cùng nguồn tài nguyên yến phong phú, những rạn san hô quý hiếm. Cù Lao Chàm đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm.

hoạt động vui chơi giải trí ở Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm hấp dẫn với làn nước trong vắt cùng sinh vật đa dạng

Hiện nay, Cù Lao Chàm nổi tiếng với 8 hòn đảo lớn nhỏ xung quanh. Đó là Hòn Lao, Hòn Ông, Hòn Mồ, Hòn Dài, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai. Dân số trên các hòn đảo này khoảng 3.000 người. Để ra đảo, du khách cần đi ca nô.

Top 8 hoạt động vui chơi giải trí ở Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm được ví như một viên ngọc thô chưa được khám phá. Nếu muốn tìm hiểu viên ngọc thô này, đừng bỏ những hoạt động giải trí tại Cù Lao Chàm dưới đây!

1. Tham quan di tích lịch sử Bãi Làng

Bãi Làng là ngôi làng đông dân nhất tại Cù Lao Chàm. Nơi đây có lịch sử định cư của con người từ năm 3.100 trước Công nguyên. Ngày nay, nơi đây này sở hữu nhiều di tích lịch sử. Một số trong số đó được đưa vào các chuyến tham quan trong ngày có hướng dẫn viên.

hoạt động vui chơi giải trí ở Cù Lao Chàm

Các hiện vật trưng bày trong bảo tàng biển Cù Lao Chàm

Tại đây, bạn sẽ được tham quan Bảo tàng biển Cù Lao Chàm, Giếng Xóm Cấm, Chùa Hải Tạng. Xung quanh ngôi làng, du khách có thể tìm thấy những ngôi đền cá Ông nhỏ, lăng mộ tổ tiên,….

2. Bãi Ông – trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí ở Cù Lao Chàm

Bãi Ông có hầu hết những hoạt động cần trải nghiệm ở Cù Lao Chàm. Nơi đây có dải cát mịn dài 500m, bao quanh bởi làn nước trong và nông. Nơi đây có các khu bơi lội an toàn, sân chơi nổi và một số môn thể thao dưới nước.

Bạn có thể trải nghiệm nhiều trò chơi thể thao cảm giác mạnh tại Bãi Ông, Ví dụ như dù lượn, môtô nước, thuyền chuối, lướt sóng, chèo ván đứng. Ngoài ra, hoạt động cắm trại, đốt lửa trại cũng thường được tổ chức tại Bãi Ông.

3. Lặn biển ngắm sinh vật biển ở Cù Lao Chàm

Bên cạnh các hoạt động vui chơi giải trí ở Cù Lao Chàm tại Bãi Ông. Du khách có thể trải nghiệm hoạt động lặn tại các bãi biển ở đây. Có khoảng 947 sinh vật biển sống xung quanh tám hòn đảo tại Cù Lao chàm.

Lặn biển ngắm san hô tại Cù Lao Chàm

Lặn biển ngắm san hô tại Cù Lao Chàm

Sau khi mặc áo tắm, tàu sẽ đưa khách lặn biển đến các điểm rạn san hô trong khu bảo tồn của Công viên biển Cù Lao Chàm. Ở đây, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy các loài cá có nguy cơ tuyệt chủng. Đặc biệt là nhiều loại san hô, rong biển quý hiếm, độc đáo.

4. Tắm biển – hoạt động vui chơi giải trí ở Cù Lao Chàm thoải mái nhất

Nếu không muốn lặn biển, du khách có thể tận hưởng những bãi biển tuyệt đẹp của Cù Lao Chàm. Bãi Ông, Bãi Chồng và Bãi Xép là một trong những bãi biển tuyệt nhất để bơi lội và thư giãn.

hoạt động vui chơi giải trí ở Cù Lao Chàm

Du khách vui chơi trên bãi biển tại Cù Lao Chàm

Du khách có thể thuê một chiếc thuyền gỗ để đến những bãi biển ít được biết đến. Du khách còn có thể tận hưởng qua đêm tại Cù Lao Chàm bằng hoạt động cắm trại. Đây là hoạt động vui chơi giải trí ở cù Lao Chàm được nhiều du khách yêu thích.

5. Khám phá cuộc sống người dân địa phương ở các làng chài

Tham quan các làng chài của Hòn Lao là một trong những trải nghiệm tuyệt vời khi đến thăm Cù Lao Chàm. Những lá cờ đỏ tươi phấp phới trên những con thuyền thúng và thuyền đánh cá nhấp tạo nên một vẻ đẹp đầy cuốn hút.

6. Chèo thuyền quanh các bờ biển tại Cù Lao Chàm

Bờ biển phía tây của Hòn Lao là địa điểm hoàn hảo để du khách chèo thuyền độc mộc hoặc chèo thuyền kayak. Với hoạt động vui chơi giải trí ở Cù Lao Chàm này, bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh tuyệt đẹp.

Đó là vẻ đẹp của những bãi biển cát trắng rợp bóng dừa. Những đỉnh đồi được bao phủ bởi rừng nhiệt đới tươi tốt. Những làng chài đậm nét đơn sơ và cổ kính trên đảo.

7. Du ngoạn Cù Lao Chàm bằng xe máy

Du khách có thuê một chiếc xe máy cùng một tài xế địa phương để tham quan xung quanh Cù Lao Chàm. Những người địa phương sinh ra và sống trên đảo biết rất rõ về những điểm nổi bật tại Cù Lao Chàm. Giúp du khách tận hưởng được hoạt động vui chơi giải trí ở Cù Lao Chàm đầy thú vị.

hoạt động vui chơi giải trí ở Cù Lao Chàm

Du ngoạn bằng xe máy tại Cù Lao Chàm là trải nghiệm mang đến nhiều kỉ niệm

Du ngoạn bằng xe máy tại Cù Lao Chàm là trải nghiệm mang đến nhiều kỉ niệm (Hình 5)

8. Thưởng thức hải sản tươi sống tại Cù Lao Chàm

Một trong những lý do hàng đầu khiến du khách yêu thích Cù Lao Chàm là nguồn hải sản phong phú. Chợ bình minh tại đây là địa điểm tuyệt vời để bạn chọn hải sản tươi sống khi vừa cập bến.

hoạt động vui chơi giải trí ở Cù Lao Chàm

Hải sản tại Cù Lao Chàm đều rất tươi ngon và hấp dẫn

Nếu có cơ hội, bạn hãy thưởng thức hải sản trên một trong những bãi biển tại đây. Ngồi trên cát, thử món cá nướng nóng hổi, món tôm hùm hấp, món sò và bào ngư được chết biến đặc biệt,… Tất cả giúp du khách tận hưởng trọn vẹn hoạt động vui chơi giải trí ở Cù Lao Chàm.

Hỏi đáp thường gặp khi du lịch Cù Lao Chàm

Nếu bạn muốn có một chuyến tham quan Cù Lao Chàm thuận lợi, an toàn và tiết kiệm. Bạn đừng bỏ quên những câu hỏi mà nhiều du khách thắc mắc khi tham quan Cù Lao Chàm dưới đây!

  • Mua tour du lịch Cù Lao Chàm ở đâu?

Đa số các công ty du lịch ở Đà Nẵng và Hội An đều cung cấp tour du lịch Cù Lao Chàm trong ngày. Một số hành trình có thể sắp xếp cho khách ở lại qua đêm trên đảo.

Tham khảo lịch trình cũng như chính sách đi tour Cù Lao Chàm của công ty du lịch Sơn Trà Travel: https://dulichsontra.com/tour/tour-cu-lao-cham

  • Ở Cù Lao Chàm có khách sạn không?

Đến thời điểm hiện tại, không có khách sạn hay khu nghỉ dưỡng 5 sao nào trên Cù Lao Chàm. Tuy nhiên, sau những hoạt động vui chơi giải trí ở Cù Lao Chàm, du khách có thể lựa chọn lưu trú tại nhiều homestay xinh đẹp tại đây.

hoạt động vui chơi giải trí ở Cù Lao Chàm

Monkey Homestay ở Bãi Làng có tầm nhìn ra bến cảng và thuyền đánh cá

Monkey Homestay ở Bãi Làng có tầm nhìn ra bến cảng và thuyền đánh cá (Hình 7)

  • Du khách cần chú ý gì khi tham quan Cù Lao Chàm?

Mỗi du khách khi đến Cù Lao Chàm thường phải đóng phí bảo tồn biển 70.000 đồng và phí vệ sinh môi trường 20.000 đồng. Tại đây, du khách sẽ nhận được những chiếc túi nhỏ để đựng rác, đồ nhựa. Vì thế hãy bảo vệ môi trường sạch sẽ của Cù Lao Chàm.

Trên đây là top 8 hoạt động vui chơi giải trí ở Cù Lao Chàm được nhiều du khách yêu thích nhất. Nếu có cơ hội đến Hội An, bạn đừng bỏ qua bất kỳ hoạt động nào tại Cù Lao Chàm mà sasung.com.vn giới thiệu trên đây. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm du lịch đầy kỉ niệm và tràn ngập niềm vui.