22
1432

Mua sá sùng nấu phở ở đâu?

Sá sùng Quan Lạn thương hiệu Bá Kiến

Sá sùng là đặc sản nổi tiếng với hương vị đặc trưng đem lại cho các món ăn. Sá sùng có rất nhiều giá trị về dinh dưỡng, thịt sá sùng chứa acid amin, alanine, glutamin, succinic… cùng với rất nhiều các dưỡng chất khác.

Sá sùng vừa được đánh bắt

Sá sùng vừa được đánh bắt

1. Vài nét về sá sùng

Sá sùng là loại hải sản mà chỉ có ở một số vùng biển ở nước ta như Quảng Ninh, Nha Trang, Côn Đảo… Tuy nhiên, nơi có sá sùng được đánh giá là ngon nhất là ở Quảng Ninh. Chính vì thế mà du khách đến với Quảng Ninh ai cũng đều muốn được thưởng thức món ăn được chế biến từ sá sùng.

>>> Hấp dẫn với món Sá Sùng khô Quan Lạn thơm ngon

Sá sùng sau khi đánh bắt sẽ được đem về chế biến ngay. Sá sùng sẽ được rửa bằng nước cho sạch cát bám bên ngoài sau đó thực hiện công đoạn lộn ruột sá sùng để loại bỏ hết cát bên trong nó. Rồi sau đó xát muối và rửa bằng nước đến khi sạch cát. Sá sùng tươi lộn ruột được làm sạch có thể chế biến ngay thành các món ăn vô cùng hấp dẫn như sá sùng xào chua ngọt, sá sùng xào mướp, sá sùng nấu canh lá lốt…

Sá sùng xào thơm ngon

Sá sùng xào thơm ngon

Tham khảo:

Tuy nhiên, hiện nay sá sùng ngày càng khai thác khó khăn hơn vì thế người ta ít dùng sá sùng tươi mà thường chế biến thành sá sùng khô. Sá sùng khô vừa bảo quản được lâu mà lại đem lại giá trị kinh tế cao. Sá sùng tươi sau khi lộn ruột làm sạch được đem phơi khô hoặc sấy khô.2. Sá sùng khô được sử dụng phổ biến

Sá sùng khô Quảng Ninh

Sá sùng khô Quảng Ninh

Sá sùng sau khi sấy khô, những con mẫu mã đẹp sẽ được chọn riêng đóng túi để làm quà tặng. Sá sùng này thường được gọi là sá sùng loại 1, giá của nó khá cao, có khi giá trị lên đến tương đương với 1 chỉ vàng. Sá sùng loại 2 là những con bị đứt hay gãy vụn sẽ được dùng để nấu nước phở. Từ thời xưa, người ta đã dùng sá sùng để nấu nước phở, đây là công thức để tạo nên một món phở gia truyền nổi tiếng.

>>> Sá sùng rất tốt cho phụ nữ mang bầu

3. Sá sùng nấu phở mua ở đâu?

Vậy người ta thường dùng sá sùng tươi hay sá sùng khô để nấu nước phở? Câu trả lời là sá sùng khô được sử dụng nhiều hơn bởi sá sùng khô sử dụng tiện hơn sá sùng tươi. Sá sùng khô được nướng lên giũ sạch phần bị cháy rồi bỏ vào một túi vải cho vào nồi nước dùng. Chỉ cần vài con sá sùng thôi là đã có ngay một nồi nước dùng để chan phở có vị ngọt thơm ngon gấp nhiều lần xương hay gia vị hạt nêm, mì chính bây giờ.

Sá sùng khô nấu phở mang lại hương vị đặc trưng

Sá sùng khô nấu phở mang lại hương vị đặc trưng

Nếu bạn có cơ hội đến những nơi có đặc sản sá sùng để mua thì tốt nhất. Còn nếu như chưa có hội để tận nơi thì bạn hãy tìm đến những nơi uy tín, có thương hiệu để mua được sá sùng đảm bảo chất lượng nhất. Sá sùng thương hiệu Bá Kiến là sản phẩm sá sùng Quảng Ninh, lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết về sá sùng, các bạn truy cập tại sasung.com.vn.

Ngoài sá sùng khô dùng để nấu phở còn có thể  chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như sá sùng rang, sá sùng chiên mắm, sá sùng nướng… Sá sùng khô nướng hay rang lên làm đồ nhậu với bia thì rất tuyệt vời.

Theo Đông y và nghiên cứu khoa học, sá sùng còn có tác dụng chữa bệnh, đặc biệt rất tốt cho trẻ em và nam giới. Sá sùng rất tốt cho sức khỏe, ngày càng được nhiều người tìm đến để sử dụng, chính vì lí do đó mà hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán sá sùng không đảm bảo chất lượng. Vậy nên khi chọn mua sá sùng các bạn phải chú ý để mua được sản phẩm tốt nhất đúng với số tiền mình bỏ ra.

Hi vọng bài viết này sẽ mang lại những điều bổ ích cho bạn đọc.