9
52

Khám phá Đặc sản Chè bột lọc heo quay Huế độc đáo

Sá sùng Quan Lạn thương hiệu Bá Kiến

Đến với Huế thưởng thức vô vàn món ăn đặc sản nơi đây, bạn đã từng thử qua món Chè bột lọc heo quay Huế? Nếu chưa, theo chân mình ngay để khám phá món ăn độc lạ từ cái tên đến hương vị này nhé!

Chè bột lọc heo quay – Món ăn lạ nổi danh tại đất Cố đô

Người Huế vốn có lối ăn uống tinh tế, kết hợp các món ăn không tùy tiện mà dựa trên triết lý âm dương ngũ hành. Bởi vậy, cái tên chè bột lọc heo quay nghe có vẻ phi lý nhưng lại là sự hòa quyện độc đáo giữa chất lỏng thơm ngọt bên ngoài và phần nhân thơm ngon béo ngậy bên trong.

Chè bột lọc heo quay Huế

Để làm nhân cho món tráng miệng này, điều quan trọng là phải sử dụng thịt lợn quay không quá béo và có mùi thơm ngon. Sau khi nướng, thịt được ướp với hỗn hợp muối, đường và gia vị. Nhân bánh sau đó được bọc trong một lớp màng bọc bột sắn hình tròn và luộc chín tới. Sau đó cho vào nồi nước đường đang sôi với lá dứa hoặc gừng cho thơm.

Bột sắn dây được dùng để làm vỏ bánh vì nó trở nên trong suốt khi nấu chín, có thể nhìn thấy thịt bên trong. Ngoài ra, bột sắn dây giúp món tráng miệng giữ được độ dai mà không bị ngấy, bao bọc chặt nhân, tách nhân khỏi nước đường.

Chè bột lọc heo quay từ hương vị truyền thống đến hiện đại!

Chè bột lọc heo quay kiểu Huế truyền thống được phục vụ trong những chiếc bát nhỏ trang nhã. Trước đây, món tráng miệng này chỉ được ăn khi thời tiết lạnh để giữ ấm cơ thể, tương tự như món tráng miệng bánh nếp truyền thống của Trung Quốc có tên là “tang nhân dân tệ”.

Chè bột lọc heo quay Huế

Ngày nay, chè trôi nước heo quay vẫn được phổ biến rộng rãi, nhưng nó đã phát triển thành một loại thức uống giải khát được phục vụ trong ly cao với đá. Thậm chí, một số người bán hàng còn cho thêm nấm hương, mộc nhĩ vào món ăn để phục vụ khẩu vị của thực khách.

Tuy nhiên, bản chất gốc của đặc sản Huế này vẫn được giữ nguyên. Quá trình này rất tỉ mỉ, chỉ riêng việc ướp thịt đã mất 6-7 tiếng cho thấm đều. So với chè truyền thống, thịt lợn được cắt thành miếng lớn hơn. Thịt lợn quay phải được nêm thêm đường và muối để đảm bảo bột sắn dây vẫn dai và chắc.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Huế tự túc A-Z chi tiết nhất:

https://tourdanangcity.vn/kinh-nghiem-du-lich-hue-tu-tuc/

Khám phá những quán chè bột lọc heo quay ngon nổi tiếng tại Huế

Khi du lịch Huế, không khó để tìm một nơi bán chè bột lọc heo quay bởi đây là một trong những đặc sản nổi tiếng của địa phương. Từ những gánh hàng rong cho đến những nhà hàng lớn, bạn đều có thể dễ dàng tìm thấy món ngon này. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức món chè bột lọc heo quay chính hiệu và ngon nhất ở Huế, bạn có thể tham khảo những địa chỉ gợi ý sau đây:

Chè Mợ Tôn Đích

  • Địa chỉ: Trước Công Viên Thương Bạc, Huế
  • Giờ mở cửa: 17:00 – 22:00
  • Mức giá: 8.000 VNĐ – 20.000 VNĐ

Nếu bạn là tín đồ của các món chè Huế, thì chắc chắn không thể không biết đến quán Chè Mợ Tôn Đích – một quán ăn có lịch sử lâu đời và nổi tiếng với những món chè ngon. Quán này bán đủ các loại chè khác nhau, nhưng món nổi tiếng nhất trong số đó chắc phải kể đến chè bột lọc heo quay.

Chè Hẻm

  • Địa chỉ: Số 1 kiệt 29 Hùng Vương, Huế
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 21:00
  • Mức giá: 7.000 VNĐ – 20.000 VNĐ

Chè Hẻm là một cái tên đã rất quen thuộc với những người yêu thích chè Huế. Quán này cũng là một trong những quán chè lâu đời và nổi tiếng với món chè bột lọc heo quay.

Chè bột lọc heo quay Huế

Món chè bột lọc heo quay của Chè Hẻm được chế biến với kỹ thuật tinh tế, mang đến hương vị mặn, ngọt và béo đúng chuẩn để gây nghiện cho những người thưởng thức. Ngoài ra, quán còn được đánh giá cao với phong cách phục vụ nhiệt tình, không gian sạch sẽ và giá cả phải chăng.

Chè Cầm

  • Địa chỉ: 10 Nguyễn Sinh Cung, Huế
  • Giờ mở cửa: 16:00 – 21:00
  • Mức giá: 7.000 VNĐ – 15.000 VNĐ

Chè bột lọc heo quay Huế

Quán Chè Cầm là một trong những quán chè bột lọc heo quay ở Huế luôn đông khách bởi vì chè ở đây rất nổi tiếng và ngon. Thường thì từ lúc mở cửa đến 21h là quán đã hết sạch. Ngoài chè bột lọc heo quay với hương vị đặc trưng và hấp dẫn, quán này còn có rất nhiều loại chè khác như chè kê, chè chuối, chè trôi nước… để khách hàng có thể thưởng thức.

Bắt trọn lịch trình khám phá Tour Huế 1 ngày:

https://tourdanangcity.vn/tour/tour-du-lich-hue/

Chè Ngọc Hiền

  • Địa chỉ: Số 65 Trần Hưng Đạo, Huế
  • Giờ mở cửa: 15h – 21h30
  • Mức giá: 8.000 VNĐ – 10.000 VNĐ

Quán Chè Ngọc Hiền trên đường Trần Hưng Đạo được biết đến với hình ảnh tủ chè bày bán tới 20 món khác nhau, thu hút rất đông khách đến thưởng thức. Không chỉ chè bột lọc heo quay, mọi món ở đây đều được chuẩn bị với đầy đủ và rất ngon miệng. Giá cả cũng rất hợp lý, phù hợp với sinh viên.

Chè bột lọc heo quay Huế

Tuy nhiên, hương vị chè của quán đã được cải tiến để phù hợp với đa số khách, do đó không còn giữ được nét đặc trưng của loại chè cung đình Huế như trước đây. Tuy vậy, vẫn rất đáng để đến thưởng thức và trải nghiệm.

Huế là một điểm đến không thể bỏ qua đối với những người yêu thích lịch sử và văn hóa. Ngoài những di sản văn hóa cổ kính, những cảnh đẹp tuyệt mỹ, món chè bột lọc heo quay tại đây cũng là một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ!