20
945

Cách phơi, sấy sá sùng khô đảm bảo chất lượng

Sá sùng Quan Lạn thương hiệu Bá Kiến

Nhắc đến sá sùng là người ta nhớ ngay đến những món ăn ngon hấp dẫn. Sá sùng là loại hải sản nổi tiếng với giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế cao. Ở nước ta chỉ có một số vùng biển có sá sùng, mà ngon nhất là sá sùng Quảng Ninh. 

Du khách đến với Quảng Ninh thì đừng chần chừ mà hãy thử thưởng thức ngay các món ăn từ sá sùng nhé, chắc chắn sẽ khiến các bạn thích mê. Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về sá sùng thì có thể vừa tham quan vừa hỏi chuyện người dân địa phương tại đây bạn sẽ biết được rất nhiều thông tin bổ ích về sá sùng.

Xem thêm: Hấp dẫn với món Sá Sùng khô Quan Lạn thơm ngon

1. Công việc đánh bắt sá sùng như thế nào?

Công việc đánh bắt sá sùng chủ yếu là do những người phụ nữ ở gần khu vực biển có sá sùng. Để có thể mỗi ngày bắt được sá sùng, họ phải rất vất vả bắt đầu công việc từ sáng sớm. Mà việc đào sá sùng cần phải có kinh nghiệm và nhanh tay mới thu hoạch được nhiều, còn nếu là người mới vào nghề thì sẽ gặp phải khó khăn trong những ngày đầu. Phải là người có nhiều kinh nghiệm rồi mới nhanh mắt phát hiện ra chỗ nào có sá sùng và phải thật nhanh chóng dùng mai hay xẻng đâm sâu xuống cát để có thể bắt được sá sùng, vì con này lẩn trốn rất nhanh, mà trời càng nắng thì sá sùng càng lẩn sâu xuống lòng cát.

Đánh bắt sá sùng tại Quảng Ninh

Đánh bắt sá sùng tại Quảng Ninh

Tham khảo:

2. Cách phơi, sấy sá sùng
Xem thêm:
Những món ngon từ sá sùng khô

Công việc đánh bắt sá sùng vất vả nhưng cũng rất thú vị bởi sá sùng được coi là một nghề mẹ truyền con nối của người dân vùng biển Quảng Ninh. Sau khi sá sùng được bắt về, thông thường sẽ được chế biến thành sá sùng khô chứ ít dùng sá sùng tươi. Tại đây, những người đi bắt sá sùng sẽ bán sá sùng cho một số nhà thu mua để chế biến thành sá sùng khô.

Hiện nay, có hai loại sá sùng khô được chế biến, đó là sá sùng sấy khô và sá sùng phơi khô. Dưới đây sẽ là quy trình chế biến sá sùng khô, các bạn cùng theo dõi nhé.

 2.1. Sá sùng sấy

Quy trình chế biến sá sùng sấy được thực hiện như sau:
Bước 1 : Sá sùng làm sạch ruột rửa sạch, để ráo  nước
Bước 2 : Trần sá sùng qua nước sôi
Bước 3 : Cho sá sùng vào lò sấy (bằng than)
Bước 4 : Sau khi sá sùng đã được sấy khô,  xếp sá sùng vào túi :Dbảo quản

Sá sùng khô loại ngon nhất

Sá sùng khô loại ngon nhất

Sá sùng được sấy khô sẽ có đặc điểm nhận biết là có hình thức đẹp, màu trắng, chế biến đơn giản, tuy nhiên giá thành khá cao. Bên cạnh đó thì chất dinh dưỡng và độ ngọt của sá sùng bị giảm đi vì đã trần qua nước sôi và mỏng thịt.

2.2 Sá sùng phơi nắng

Quy trình chế biến sá sùng phơi nắng được thực hiện như sau:

Bước 1 : Sá sùng làm sạch ruột rửa sạch, để ráo  nước
Bước 2 : Đem phơi trực tiếp bằng ánh nắng mặt trời
Bước 3 : Sau khi sá sùng đã được phơi khô,  xếp sá sùng vào túi :Dbảo quản

Sá Sùng Quan Lạn - Thương hiệu Sá Sùng Bá Kiến

Sá Sùng Quan Lạn – Thương hiệu Sá Sùng Bá Kiến ngon nổi tiếng trên cả nước

Đặc điểm của sá sùng khô được phơi nắng là có màu hơi sậm ngả vàng, không trắng như sá sùng sấy. Nhưng lại có độ ngọt cao, dinh dưỡng còn nhiều , giá tốt. Tuy nhiên, sá sùng sẽ không đẹp và phải ngâm 2-3 phút truớc khi chế biến để mềm thịt.

Nếu bạn đang ở Hà Nội và muốn sá sùng thì bạn hãy đến địa bán sá sùng Quảng Ninh mang thương hiệu sá sùng Bá Kiến, chi tiết về sản phẩm các bạn xem tại https://sasung.com.vn

Nếu bạn mua để sử dụng cho gia đình thì mua loại sá sùng phơi nắng còn nếu bạn muốn làm quà tặng thì nên mua sá sùng sấy, sá sùng vừa đẹp lại vừa sang sẽ là món quà rất ý nghĩa. Hi vọng các bạn sẽ có được lựa chọn sản phẩm sá sùng tốt nhất cho mình qua bài viết này.