22
701

Hấp dẫn với món sá sùng Hạ Long

Sá sùng Quan Lạn thương hiệu Bá Kiến

Vài năm trở lại đây, một loại đặc sản được rất nhiều người tìm kiếm và sử dụng, đó chính là sá sùng. Sẽ không khỏi ngạc nhiên khi bạn lần đầu tiên được nghe cái tên đó phải không ạ? Nhưng sá sùng lại là tên đối với người dân ở Quảng Ninh vô cùng quen thuộc, gần gũi.

>>> Sá sùng khô

Giới thiệu về sá sùng

Nhắc đến du lịch Hạ Long là người ta sẽ nhớ ngay đến mực khô, mực tươi hay chả mực. Cũng giống như các loại đặc sản này, sá sùng Hạ Long được đánh giá là loại hải sản ngon nhất tại Việt Nam. Sá sùng thuộc họ hàng của giun biển sống sâu trong cát. Sá sùng tươi có màu nâu đỏ, nhìn xa giống như con giun đất khổng lồ. Sá sùng có chiều dài khoảng 8 – 15 cm, cá biệt có con dài đến 40 cm.

Sá sùng Quảng Ninh

Sá sùng Quảng Ninh

Sá sùng có ở đâu?

Sá sùng thường có nhiều ở các đụn cát ven biển các tỉnh như Quảng Ninh, Khánh Hòa, Hải Phòng, Phú Yên… Mỗi địa phương có sá sùng lại có một tên gọi khác nhau như giun đất, sâu đất, đồn đột, chặt khoai, giun biển, địa sâm, bi bi, con cạp đất, đặc biệt người dân huyện Vân Đồn, Quảng Ninh thường gọi là “mồi”.

>>> Tại sao du khách lựa chọn Sá Sùng làm quà

Sá sùng chế biến thành rất nhiều những món ăn ngon

Tất cả các món ăn được chế biến đều được đánh giá là rất ngon ngay từ lần đầu được thưởng thức. Ban đầu nhiều người còn cảm thấy sợ không dám thử, nhưng khi ăn rồi thì phải khen rất nhiều và muốn ăn nữa.

Sá sùng tươi có thể chế biến thành các món xào chua ngọt, chiên giòn nhưng ngon nhất vẫn là món nướng chấm tương ớt, muối tiêu chanh và làm gỏi. Sá sùng vừa giòn, mềm lại dai dai, béo bùi và ngọt nên càng ăn càng thấy ngon.

Từ lâu sá sùng đã được dùng để nấu nước phở mang lại vị ngọt tự nhiên mà không cần phải cần dùng nhiều xương. Ngoài ra, sá sùng còn được dùng trong các bữa ăn gia đình như nấu canh hay thay thế tôm khô trong một số các món ăn, tuy nhiên bạn không nên lạm dụng sẽ mất đi mùi vị đặc trưng của món ăn đó.

Đối với sá sùng khô cũng tương tự như vậy, chế biến thành rất nhiều món ăn và tiện lợi. Sá sùng khô chỉ cần rang vàng lên, chấm với tương ớt và thưởng thức cùng với một chút bia thì rất tuyệt. Ngoài ra để biết thêm các cách chế biến món ăn ngon và hấp dẫn từ sá sùng, các bạn tham khảo tại https://sasung.com.vn.

Sá sùng nướng thơm ngon hấp dẫn

Sá sùng nướng thơm ngon hấp dẫn

Để có được sản phẩm sá sùng khô chất lượng ngon nhất, cần cả quá trình chế biến. Khi đánh bắt sá sùng mà không phải ngày nắng thì phải đem sá sùng sấy ngay. Sau khi sấy khô sá sùng sẽ được tiếp tục vò nhẹ cho sạch cát rồi đem đóng gói sản phẩm đem ra thị trường.

Nếu chưa có cơ hội đến với Hạ Long thì ngay tại Hà Nội, bạn cũng có thể tìm mua sá sùng tại các địa chỉ bán sá sùng Quảng Ninh uy tín, chất lượng. Thương hiệu Sá sùng Bá Kiến là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn để có thể thưởng thức đúng vị đặc trưng của sá sùng Quảng Ninh.